Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Quán ăn ngon Buôn Ma Thuột


QUÁN ĐẬU - QUÁN ĂN NGON HƯƠNG VỊ BẮC

Chỉ mới mở cửa vài tháng gần đây, nhưng Quán Đậu _ Buôn Ma Thuột nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Với những người gốc Bắc, họ đến vì muốn thưởng thức món ăn ngon của quê hương, nhưng với những người miền khác, họ đến để thỏa trí tò mò về những món ăn lạ miệng và nổi tiếng này

Tọa lạc tại những vị trí trung tâm của TP Buôn Ma Thuột, Quán Đậu có không gian khá rộng rãi và thoáng mát. Bước vào quán, bạn sẽ có cảm giác phảng phất hơi hướng của chợ đồng quê Bắc Bộ. Tất cả bàn ghế của đều bằng gỗ, tre, tranh mộc mạc, tạo cảm giác ấm áp, thân quen. Những hình ảnh cô bán hàng nước, bán xôi, bánh xèo bên chõng tre gợi nhớ đến hình ảnh những món ăn nơi chợ quê. Nhân viên phục vụ vui vẻ, chu đáo và nhiệt tình.

Quán chuyên phục vụ các món ăn Bắc với thực đơn là những món đặc sản như: Bún chả Hà Nội, Phở cuốn, bún đậu mắm tôm, Bánh tôm Hồ Tây, nem cua bể ..cho đến các các loại nước giải khát đặc trưng như nước mơ, nước sấu, sắn dây… Theo đánh giá của nhiều người, các món ăn ở đây đều được chủ nhân lựa chọn kỹ càng đảm bảo an toàn thực phẩm mức giá bình dân rất phù hợp để cho gia đình hoặc bạn bè “đổi gió”, thưởng thức những món ăn mới.

Bánh tôm hồ Tây

Bánh tôm hồ Tây ở Quán Đậu

Hà Nội có nhiều món ngon và bánh tôm được xem là loại bánh đặc sản của đất Hà thành. Món bánh có hương vị đậm đà, thơm ngon này cũng đang có mặt tại Quán Đậu – Buôn Ma Thuột.
Bánh tôm hồ Tây, còn gọi là bánh tôm Cổ Ngư, được làm từ những nguyên liệu rất gần gũi với cuộc sống như tôm, khoai lang, trứng vịt, bột mì, bột năng, dừa xiêm, nước mắm chua ngọt có củ cải trắng, cà rốt bào sợi, rau sống.
banh tom ho tay o buon ma thuot

Tôm tươi bọc bột mì có thêm khoai lang cho vào chảo mỡ nóng, mỡ phải để cho ngập bánh đến khi chín. Khi ấy, bánh phồng lên và ngả màu vàng có mùi thơm rất hấp dẫn. Bánh chín được đặt lên dàn để ráo hết mỡ rồi mới mang ra ăn. Chiếc bánh bằng lòng bàn tay rán giòn có màu vàng, ở giữa chiếc bánh là màu đỏ của tôm.
 

Bánh khi vừa mang ra vẫn còn nóng hổi ăn sẽ rất ngon. Ăn bánh tôm bao giờ cũng có một loại nước chấm chua ngọt, và cay, thêm chút cà rốt thái nhỏ ngâm giấm và rau xà lách, rau thơm các loại… 

Nem cua bể

Nem cua bể ở Quán Đậu - Buôn Ma Thuột


Bắt nguồn từ vùng đất cảng Hải Phòng, nem cua bể giờ đã là món được nhiều thực khách sành ăn trên cả nước ưa thích, chiếc nem to bằng lòng bàn tay được gói thành hình vuông. Phủ bên ngoài bằng lớp bánh đa, chiếc nem khi rán xong có màu vàng ruộm, khi cắn nhẹ thấy nóng hổi, giòn tan trong miệng. Nem được dùng kèm với bún trắng, rau thơm, xà lách rồi cho vào thêm muỗng nước mắm pha loãng có kèm cà rốt và đu đủ bên trên. Cái thơm của thịt cua bên trong và độ giòn của chiếc bánh đa bên ngoài là sự kết hợp vô cùng ăn ý để có thể làm xiêu lòng bất kỳ vị khách khó tính nào. Bằng chứng từ việc nem của bể nằm trong danh sách mười món được chuyên trang du lịch của CNN bình chọn là những món thú vị nhất, mà du khách không nên bỏ qua.


Không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức nem cua bể ngay tại vùng đất sinh ra nó, Tại Buôn Ma Thuột, Quán Đậu đã đưa món ăn đặc sản này là một trong những món chính để ai đến đây ăn cũng có thể nhớ mãi. Để đảm bảo giữ được hương vị gốc của món ăn không thể lẫn với các món ăn của những vùng miền khác, các đầu bếp ở đây đã giữ nguyên công thức trong khâu chế biến. Trong nhân phải có thịt cua bể thật tươi để đảm bảo hương vị cho món ăn. Ngoài nguyên liệu chính là cua bể, còn có các phụ liệu khác bao gồm: tôm tươi bóc vỏ chẻ đôi, thịt băm, mộc nhĩ, miến cắt khúc nhỏ, giá, hành tím... Tất cả trộn đều với gia vị theo một tỷ lệ hợp lý. Sau đó lấy lòng đỏ trứng trộn đều lên nhằm tạo sự kết dính cho nhân nem.
Nước chấm món ăn cũng mang một nét đặc trưng riêng và quyết định sự thành công của món nem Hải Phòng. Để đạt được độ ngon của chiếc nem, nước chấm pha theo đúng kỹ thuật, lấy nước mắm ngon pha theo tỷ lệ vừa đủ, hòa cùng nước lọc, đường, giấm gạo, tỏi và ớt băm, để tạo ra nước chấm nem có độ chua, mặn và ngọt thanh, với cách pha nước chấm đặc trưng này, khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hương thơm ngon, tinh túy của món ăn.

Ngoài nước chấm được pha theo đúng kỹ thuật, món nem cua bể sẽ không thể ngon và hấp dẫn khi thiếu bún được làm từ gạo ngon, các loại rau xà lách, mùi, ngò, thơm...
Lấy vào chén một chút bún, vài cọng rau xanh mướt, một miếng nem rồi tưới nước chấm loáng thoáng những lát đu đủ xanh thái mỏng lên trên, vỏ nem giòn tan thơm phức hòa quyện cùng nhau, giúp thực khách cảm nhận được trọn vẹn vị ngon đặc sắc trong món ăn ngon này rồi.


Quán Đậu có không gian đơn giản, ấm cúng bài trí đẹp với những chiếc nem vàng ươm thơm phức mà đã dùng qua một lần thì…không thể nào quên…

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội Quán Đậu - Buôn Ma Thuột

Nhắc đến các món ngon đất Hà thành thì phải kể đến bún chả. Bún chả ở quán Đậu Buôn Ma Thuột được làm khá cầu kỳ do trải qua nhiều công đoạn chế biến. Trước hết là thịt làm chả. Bún chả gồm có 2 loại chả: chả băm và chả miếng. Thịt chọn làm chả phải là loại thịt có cả nạc cả mỡ nhưng khi nướng xong thịt ăn không khô nhưng cũng không có nhiều mỡ béo. Quán Đậu hay chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nách. Thịt phải được ướp tẩm kỹ lưỡng. Cũng là thịt làm bún chả nhưng với tay người đầu bếp khéo thì miếng thịt thơm, vừa chín tới, màu sắc vàng rộm, vừa giòn vừa dẻo.


Nước chấm được coi là linh hồn của món ăn này. Nước chấm là tổng hòa của các vị chua, cay, mặn, ngọt: gia vị phải vừa, không mặn quá, chua quá, có vắt thêm chút chanh giúp nước chấm thơm mà không gắt vị dấm, “đính kèm” thêm một chút đu đủ giầm sần sật. Khi ăn thực khách còn có thể uống nước chấm một cách ngon lành với sự hứng khởi thực sự.
Bún chả sẽ ngon hơn khi ăn kèm với đĩa rau sống gồm có xà lách, kinh giới, tía tô, rau muống chẻ… Các loại rau ở đây được lựa chọn kỹ càng, mùa nào rau nấy. Rau sạch, ngọt mát giúp tăng vị đậm đà của món ăn. Bên cạnh chả, quán Đậu còn bán thêm bún nem. Những chiếc nem cuốn to cỡ bàn tay, rán xong sẽ được cắt ra đĩa thành những miếng vừa ăn. Nem dù cuốn to nhưng khi cắt không bị nát, thơm mùi nhân quyến rũ.

bun cha ha noi

Món bún chả, bún nem hoàn thành khi thêm đĩa bún. Loại bún được ưa chuộng nhất là bún rối, sợi nhỏ ăn thơm mềm mà không bị nát. Sự hoà quyện quyến rũ giữa bún, chả và nước chấm làm nên nét ẩm thực rất riêng ở Quán Đậu Buôn Ma Thuột. Chỉ  một lần thưởng thức món bún chả ở đây chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được.

Phở cuốn


Phở cuốn Quán Đậu

Phở cuốn ở đây ăn ngon nhờ vỏ bánh phở dai và béo, nhân của phở cuốn 100% là thịt bò và rau salad, rau mùi (một số nơi gọi là ngò).
Thịt bò sau khi rửa sạch được thái lát mỏng vừa ăn, ướp chung với các loại gia vị, thời gian ướp thịt không quá lâu cũng không quá nhanh, chừng hơn nửa giờ là đủ. Sau đó, thịt bò được cho lên chảo và xào vừa chín tới, không xào quá chín vì làm thịt dai, mất đi vị ngọt.

pho cuon ha noi o buon ma thuot

Món ăn rất đơn giản với bánh phở, thịt bò, các loại rau thơm…được cuốn tròn như món gỏi, ăn kèm với chén nước mắm chua ngọt. Tuy đơn giản, nhưng để có món ăn ngon, người đầu bếp phải khéo léo trong việc ướp thịt và pha nước chấm.
pho cuon ha noi o quan dau

Bánh phở dùng để cuốn là loại bánh mỏng, mềm nhưng dai, khi cuốn lên có màu trắng trong không bị rách nát mới là bánh phở ngon. Để cuốn phở rất đơn giản, một miếng bánh phở hình vuông được trải ra đĩa hoặc mâm, cho lên trên các loại rau như xà lách, húng quế, ngò rí… xúc thịt vừa xào xong vào giữa bánh phở, nhẹ nhàng cuốn lại gọn gàng trong lớp bánh phở trắng ngần mềm mượt bên ngoài. Gia vị làm nên món ăn ngon là chén nước chấm được pha chua ngọt và hơi cay.
pho cuon quan dau

Cầm một bánh phở cuốn, chấm vào chén nước chắm và thưởng thức. Cái mềm mịn hơi dẻo của bánh phở, cái đậm đà của thịt bò, vị chua cay của nước chấm hòa cùng hương vị của các loại rau tạo nên một hương vị đặc trưng rất riêng mà ai đã một lần thưởng thức thì không thể quên được.
 

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm Quán Đậu

Chưa bao giờ món Bún đậu mắm tôm tiếp nhận một làn sóng ẩm thực mạnh mẽ đến như vậy. Bún đậu mắm tôm dường như đang nở rộ khắp hang cùng ngõ hẻm, đi đâu cũng thấy, nhìn đâu cũng gặp... Tại Buôn Ma Thuột cũng vậy Quán Đậu - Món ngon Buôn Ma Thuột sẽ giới thiệu với quý khách món ăn dân dã nhưng đầy hấp dẫn này.

Bún đậu mắm tôm ngon, thì tất nhiên từng món riêng như bún, đậu, và mắm tôm cũng đều phải ngon. Mắm tôm chính hiệu để ăn với bún đậu phải được đặt từ những lò làm mắm gia truyền. Mắm tôm có màu ửng hồng được quán còn tinh tế hơn, sơ chế mắm với đường hoa mai, rượu nếp cái hoa vàng, hoặc chút gừng cay giúp những người lạnh bụng ăn chẳng phải lo.

bun dau mam tom quan dau

Mắm thơm và dậy mùi chứ không nồng, nặng mùi. Bí quyết chính để có mắm tôm ngon là khi múc ra chén, người bán rưới thêm vào chén mắm một lớp mỡ chiên đậu. Nhờ vậy mà chén mắm có màu sóng sánh, ngon đến vô cùng... Rồi thực khách tự nêm nếm với chanh (hoặc tắc), ớt tươi xắt nhỏ... cho đủ vị chua cay mặn ngọt.

Thành phần của món ăn không chỉ có bún, đậu rán, mắm tôm mà còn có chả cốm vàng ươm, beo béo, những lát thịt bắp giò trắng tinh, cùng đủ các loại rau thơm ngon như kinh giới, ngò tàu, húng thơm...
Phong cách Quán Đậu - Món ngon Buôn Ma Thuột được thiết kế khá ấn tượng với những hình ảnh Hà Nội cổ xưa, hiền hòa và đằm thắm – rất đẹp mắt. Nhạc du dương những âm điệu về phố cổ thủ đô dễ làm những thực khách xa quê phải nao lòng. Đây là một quán đáng phải ghé nếu bạn là "fan" của những món ăn miền Bắc và yêu thích ẩm thực.

Địa chỉ để bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng này: Quán Đậu số 41 Trần Bình Trọng, F. Thành Công, TP Buôn Ma Thuột

Tel: 0905107749

 QUÁN ĐẬU - MÓN NGON TẠI BUÔN MA THUỘT 

Không có nhận xét nào: